Giao hàng toàn quốc - Sỉ: 0926.333.000 (zalo)
Cách chế biến món bao tử heo xào cải chua

Cách chế biến món bao tử heo xào cải chua

Món bao tử heo xào cải chua với vị giòn dai của bao tử heo hòa quyện với vị chua dân giã của dưa chua là món ăn dân giã, dễ ăn từ xưa đến nay. 

Với món này, bạn có thể biến tấu chế biến thành món nhậu cùng bạn bè, hoặc cũng có thể làm thành món ăn với bún, với cơm nóng rất ngon miệng.

Với ứng dụng đa dạng như thế, cộng với ưu điểm ăn không bị ngán, dễ ăn, bất cứ ai cũng có thể ăn. Nên có nhiều người mong muốn tìm hiểu về cách làm món bao tử heo xào cải chua để tự chế biến hoặc đưa ra lựa chọn ăn khi đến các nhà hàng.

Thông tin bài viết sẽ cung cấp cho bạn một số những gợi ý để chế biến món bao tử xào cải chua ngon, vừa miệng.

Bao tử heo xào cải là món dễ ăn, dễ làm

Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện món bao tử heo xào cải chua

- Mua bao tử heo, số lượng vừa người ăn

- Dưa cải muối chua ngon

- Cà chua chín

- Tỏi, hành khô, hành tươi

- Các loại gia vị hay sử dụng trong bếp: muối, hạt nêm, tiêu, bột ngọt, đường…

- Chanh hoặc giấm

- Một ít rượu trắng.

Trên đây là một số những loại nguyên liệu cần thiết để sử dụng nấu món món bao tử heo xào cải chua. Bạn cần tỉ mỉ chuẩn bị các loại nguyên liệu, như vậy mới đảm bảo món ăn khi nấu xong đúng vị, mang lại cảm giác khi ăn tuyệt vời nhất.

Cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để làm món được ngon và tròn vị

Hướng dẫn cụ thể cách thực hiện món bao tử heo xào cải chua

Để hoàn thành món bao tử heo xào cải chua cho người mới bắt đầu. Đặc biệt với những ai làm món này lần đầu tiên, vậy thì bạn nên xem kĩ và làm theo các hướng dẫn như sau:

Bước 1: Bạn cần sơ chế phần bao tử

Để bao tử heo khi hoàn thành ăn ngon, thơm và không bị mùi hôi. Bạn phải tiến hành bước sơ chế bao tử thật cẩn thận, kĩ lưỡng.

Đầu tiên cần lộn phần bao tử ra, sau đó làm sạch, dùng muối để bóp, dùng thêm chanh hoặc giấm để khử mùi hôi. Điều này sẽ làm bao tử được khử mùi và thơm hơn. 

Sau khi đã làm sạch hoàn toàn bao tử rồi, bạn tiến hành cắt bao tử thành các miếng dài vừa ăn. Tùy sở thích ăn miếng dài hay ngắn mà sẽ có cách cắt phù hợp.

Sau khi cắt xong, bạn đem bao tử heo bỏ vào tô cho thêm chút mắm, bột nêm, bột ngọt, muối, đường, hạt tiêu vừa đủ để ướp cho tròn vị. Công đoạn ướp nếu làm cẩn thận sẽ giúp bao tử thấm và ăn ngon miệng, đậm đà.

Các nguyên vật liệu còn lại, tiến hành sơ chế: Cà chua đem thái hình dạng múi cau, Tỏi, hành đem xay hoặc băm nhỏ, phần hành lá cần rửa sạch, đem thái khúc nhỏ vừa.

Dưa cải chua, nếu mua dưa cải quá chua, bạn cần rửa qua một vài lần nước để làm giảm độ chua. Còn nếu mua dưa cải ít chua thì chỉ cần rửa sơ qua nước, sau đó để ráo.

Khâu sơ chế nguyên liệu cần làm kĩ và cẩn thận

Bước 2: Tiến hành xào bao tử heo cùng với dưa cải chua

Bạn cho chảo lên bếp, để chảo nóng cho thêm vào ít dầu ăn, cho thêm ít hành lá phi thơm. Sau đó lấy phần bao tử đã sơ chế ở trên cho vào xào. Bạn xào khoảng thời gian thích hợp, đến khi thấy xào chín thì bỏ ra dĩa riêng.

Dùng chính chiếc chảo đó, bạn lấy chút ít dầu ăn bỏ vào, sau đó cho thêm cà chua đã cắt vào xào. Xào đến khi cà chua hơi mềm, tiếp theo bạn cho dưa cải chua vào để xào cùng với cà chua.

Đừng quên nêm nếm gia vị cho món ăn ngon miệng và tròn vị. Khi bạn thấy xào dưa cải và cà chua được rồi, lúc này trút thêm phần bao tử đã xào trước đó vào chảo và quấy đều.

Đảo nhẹ cho các thành phần của món ăn và gia vị hòa quyện vào nhau rồi tắt bếp. 

Để món bao tử heo xào dưa cải chua ăn được ngon nhất, thưởng thức vị tuyệt vời nhất. Vậy thì bạn nên ăn lúc còn nóng, khi bao tử còn giòn.

Có thể kết hợp, ăn kèm cơm nóng, bún, hoặc làm món nhậu lai rai rất tuyệt vời.

Bao tử xào cải chua dễ kết hợp với bún, cơm nóng, làm món nhậu cũng rất tuyệt vời

Và việc chế biến món ăn ở nhà cũng rất dễ và đơn giản. Nếu ngại nấu nướng bạn có thể tìm địa chỉ uy tín để đặt làm mòn và giao tận nơi. Với những quán ăn uy tín, món bao tử heo xào cải chua được chế biến rất ngon, vừa miệng để bạn thưởng thức tiện lợi.

← Bài trước Bài sau →

Safety

Vệ sinh an toàn thực phẩm

+ 350

Khách hàng mỗi ngày

+ 10

năm kinh nghiêm