Giao hàng toàn quốc - Sỉ: 0926.333.000 (zalo)
Học ngay cách làm gà nhảy ổ hấp lá chanh ngon tê tái

Học ngay cách làm gà nhảy ổ hấp lá chanh ngon tê tái

Món gà nhảy ổ hấp lá chanh tưởng đơn giản, dễ làm và bất cứ ai cũng có thể làm được chỉ cần nghe tên qua. Tuy nhiên để làm món đúng vị, ngon miệng và để lại hương vị khó quên. Thì người thực hiện cần nắm những bước thực hiện cơ bản nhất.

Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết về cách làm gà nhảy ổ hấp lá chanh đơn giản, dễ thực hiện, mang lại món gà với thịt ngọt, hòa quyện mùi thơm lá chanh hấp dẫn.

Gà nhảy ổ hấp lá chanh là món ăn rất được ưa chuộng hiện nay

Khâu chuẩn bị các loại nguyên liệu 

Gà ngon, gà nhảy ổ

Lá chanh tươi, không bị sâu

Các loại gia vị: Tỏi, hành, quả chanh, ớt.

Lấy phần tiết gà luộc

Muối, bột nghệ, hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm, đường.

Mẹo để bạn chọn được gà ngon

Gà ngon là những con gà khi chọn bạn chỉ nên lựa từ 1.5 kg đến 2kg. Chọn những con gà có thân hình gọn gàng, không quá to. Nhìn hình dáng gà thấy được sự săn chắc.

Nên xem kĩ để chọn được những con gà tươi, màu sắc sáng, da gà hồng hào. Khi đi mua, bạn có thể sờ vào gà, nếu thịt gà bạn ấn có độ đàn hồi cao, vậy thì những con gà đó là gà ngon.

Riêng phần cổ con gà, phải kiểm tra kĩ xem cổ có bị những vết bầm, tím hoặc sưng nào hay không. Nếu cổ gà có những dấu hiệu trên, điều đó có nghĩa là gà có thể bị bệnh hoặc gà không tươi, không được ngon như mong muốn.

Nếu muốn có món gà nhảy ổ hấp lá chanh ngon, đúng vị, bạn phải đảm bảo ngay từ khâu lựa chọn gà phải đảm bảo đúng và không nên chọn những con gà không đạt chất lượng.

Hướng dẫn chi tiết chế biến món gà nhảy ổ hấp lá chanh

Để hoàn thành món ăn gà nhảy ổ hấp lá chanh,bạn cần có sự chuẩn bị nguyên liệu, gia vị và phần ướp gà đầy đủ bước. Nếu bỏ qua bất cứ bước nào, gà sau khi hoàn thành sẽ có được vị ngon như mong đợi.

Vì vậy, muốn có món ăn ngon, bạn phải đảm bảo từng khâu một thực hiện đúng và không bỏ sót khâu nào.

Trộn gia vị để ướp gà nhảy ổ

Bạn lấy mỗi thứ một ít gia vị, sau đó bỏ mọi gia vị vào một chiếc tô hoặc chiếc dĩa thật lớn bao gồm: hạt nêm, bột ngọt, muối, hạt tiêu, nước mắm ngon. Sau khi đã cho tất cả các gia vị vào rồi, bạn dùng đĩa để trộn đều tất cả lên.

Bước ướp gà

Để con gà ngon, đều vị, đậm đà, bạn nên dùng tăm để đâm vào mọi phần thịt của con gà. Sau đó dùng gia vị mới được trộn ở phía trên để thoa đều lên phần con gà. Lưu ý, nên thoa gia vị đều lên con gà, có như vậy mọi phần thịt mới đều vị và ngon miệng sau khi hấp.

Nên để ướp gà trong khoảng thời gian 1 tiếng. Như vậy gà sẽ ngấm gia vị ngon hơn.

Bước hấp gà

Để gà sau khi hấp ngon, thơm lá chanh. Bạn sơ chế lá chanh, đem rửa thật sạch. Sau đó đem phần lá chanh bỏ bên dưới xửng hấp. Cuối cùng để hấp gà trong khoảng thời gian từ 60 phút để gà có thể chín đều.

Tiến hành làm muối chấm gà

Gà ăn có ngon hay không, vị có tròn vị hay không một phần phụ thuộc vào muối chấm của bạn.

Nếu phần muối chấm làm không đúng vị, quá mặn hoặc quá chua đều sẽ không thể đạt hiệu quả.

Đầu tiên bạn sử dụng một chiếc chén nhỏ, cho vào đó chút hành đã xay nhỏ, hạt nêm, ít ớt, bột ngọt, ít đường. Phần tiết gà luộc bạn lấy và cho vào một ít, lá chanh đem cắt thành lát nhỏ, mảnh.

Sau đó trộn đều các thành phần đã bỏ vào ở trên và xong phần muối chấm. Nên thử muối và nêm nếm lại cho vừa miệng.

Trình bày

Sau khi gà đã được hấp chín, bạn lấy ra dĩa lớn, bên canh là bát muối chấm. Xé từng phần con gà đem chấm với muối, như vậy là bạn đã có món gà nhảy ổ hấp lá chanh rất ngon.

Với gà lá chanh, bạn có thể ăn với cơm, ăn cùng bún hoặc có thể là món nhậu cũng rất tuyệt vời.

Một vài lưu ý nhỏ để có món gà nhảy ổ hấp lá chanh ngon

  • Bạn có thể kiểm tra xem liệu gà đã chín chưa bằng cách: lấy chiếc đũa chọc vào thịt gà. Khi bạn thấy đũa xiên qua thịt dễ dàng, vậy thì lúc này có nghĩa là gà đã chín.
  • Với phần muối chấm, tùy khẩu vị mỗi người khác nhau mà sẽ có sự lựa chọn nêm nếm gia vị khác nhau.
← Bài trước Bài sau →

Safety

Vệ sinh an toàn thực phẩm

+ 350

Khách hàng mỗi ngày

+ 10

năm kinh nghiêm